Hiện nay, có nhiều loại dịch vụ mà nhân dân có nhu cầu đã không được quan tâm giải quyết đúng mức, như dịch vụ cung cấp thông tin, tư vấn, hỗ trợ việc làm... Bên cạnh đó, việc quy trình thẩm quyền, phân công trách nhiệm không rõ ràng, cùng sự phối hợp chưa chặt chẽ giữa các cơ quan nhà nước trong những công việc có tính chất liên ngành đã làm giảm chất lượng cung ứng dịch vụ công cụ của Chính phủ. Do vậy, trước tình hình thực tiễn và bối cảnh mới, đòi hỏi việc xây dựng Chính phủ kiến tạo phải hướng tới nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công nhằm bảo đảm sự hài lòng từ phía người dân và tạo sự ổn định lâu dài cho xã hội.