Credit card, combination of non-cash payment facilities and personal consumer credit, is a convenient electronic service in the modern banking sector. However, this service has not been widely used in Vietnam. Even in the past few years, consumers have tended to reduce spending by credit card. Therefore, the investigation clarifies the above situation to become urgent for banks. This study applies a perceived risk approach to explaining consumers' intended behavior for credit cards. The authors used a linear structural model analysis technique with online surveyed data of 228 paid customers through bank accounts. The results show that consumers refuse to use credit cards stemming from their high risk of using them. This risk is a combination of the diminishing contribution of psychological, financial, operational, security, privacy, social and time risks. Since then, the study proposes a number of administrative implications to reduce consumers' apprehension, thereby encouraging them to use credit cards as a means of daily consumer payment.Thẻ tín dụng, sự kết hợp của phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt và tín dụng tiêu dùng cá nhân, là một dịch vụ điện tử nhiều tiện ích trong lĩnh vực ngân hàng hiện đại. Tuy nhiên, dịch vụ này chưa được sử dụng rộng rãi tại Việt nam. Thậm chí trong vài năm trở lại đây, người tiêu dùng đang có xu hướng giảm chi tiêu bằng thẻ tín dụng. Vì vậy, việc điều tra làm rõ thực trạng trên trở thành cấp thiết cho các ngân hàng. Nghiên cứu này áp dụng hướng tiếp cận rủi ro cảm nhận để giải thích hành vi dự định của người tiêu dùng đối với thẻ tín dụng. Nhóm tác giả sử dụng kĩ thuật phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính với dữ liệu được khảo sát trực tuyến của 228 khách hàng được trả lương qua tài khoản ngân hàng. Kết quả cho thấy người tiêu dùng từ chối sử dụng thẻ tín dụng xuất phát từ việc họ đề cao rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng chúng. Rủi ro này là sự tổng hợp với mức độ đóng góp giảm dần của rủi ro tâm lý, tài chính, hoạt động, an ninh, riêng tư, xã hội và thời gian. Từ đó nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm làm giảm mức độ e ngại cua người tiêu dùng, qua đó khuyến khích họ sử dụng thẻ tín dụng như phương tiện thanh toán tiêu dùng hàng ngày.