Chính sách cử tuyển - Những vấn đề còn tồn tại trong quá trình thực thi.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Yên Trần, Khắc Chu Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 658.311 Recruitment and selection of personnel

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam, 2018

Mô tả vật lý: 30-33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 534605

 Cử tuyển là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, thể hiện chính sách ưu tiên trong đào tạo nguồn nhân lực tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có hoàn cảnh kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Chính sách này đã được cụ thể hóa trong Luật Giáo dục và thực hiện từ năm 1990 đến nay. Sau gần 30 năm thực hiện chính sách cử tuyển, bên cạnh những thành tựu đạt được còn bộc lộ nhiều hạn chế, đặc biệt trong việc thực thi chính sách cử tuyển. Bài viết phân tích những vấn đề còn tồn tại trong thực thi chính sách cử tuyển một cách khách quan, toàn diện và lịch sử cụ thể, đồng thời chỉ rõ những nguyên nhân của tồn tại làm tiền đề cho việc đề xuất hoàn thiện chính sách và tổ chức thực hiện chế độ cử tuyển có chất lượng, đạt hiệu quả cao.Earmark is a major policy of the Vietnamese Party and Government, shows prior policies on training human resources in areas of ethnic minorities and with socio-economic difficulties. This policy has been specified in the Education Law and implemented since 1990. After nearly 30 years of implementing the earmarked policy, there have been limitation besides the achievements, especially in its implementation. The paper analyzes the existing problems in carrying out the earmarked policy towards objective, comprehensive, and specific historic stage aspects
  while clarifying causes of problems as a prerequisite for proposing major policy improvements and organizing the implementation of high quality and efficient earmark.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH