Nghiên cứu sử dụng mô hình SERVQUAL đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội trú tại 2 bệnh viện ở Khánh Hòa sau 1 năm thực hiện thí điểm sửa đổi thanh toán theo định suất. Tổng hợp sự hài lòng của người bệnh ở bệnh viện đồng bằng đạt điểm trung bình 3,69 (trên tháng điểm 5) trước thí điểm và 3,74 sau thí điểm. Điểm số này ở bệnh viện miền núi là 3,70 và 3,74. Các sự khác biệt là nhỏ (tăng 1,6% và tăng 1,4%) không có ý nghĩa thống kê. Điểm đáng chú ý nhất là sự hài lòng trên phương diện đáp ứng (tăng 6,2% ở bệnh viện đồng bằng, tăng 5,0% ở bệnh viện miền núi và phương diện cảm thông (tăng 3,1% ở bệnh viện đồng bằng). Các sự thay đổi có ý nghĩa thống kê được ghi nhận đều liên quan trực tiếp đến hành vi, thái độ của nhân viên y tế.The research using SERVQUAL model assesses the satisfaction of inpatients at 2 hospitals in Khanh Hoa after 1 year of implementing the pilot amendment of capitation payment. The total satisfaction of patients in plain hospitals achieved an average of 3.69 (on a monthly score of 5) before the pilot and 3.74 after the pilot. This score in mountain hospitals is 3.70 and 3.74. The differences are small (1.6% increase and 1.4% increase) without statistical significance. The most noticeable point was satisfaction in terms of response (up 6.2% in plain hospitals, up 5.0% in mountainous hospitals and sympathetic aspects (up 3.1% in hospitals). The statistically significant changes are directly related to the behavior and attitude of health workers.