Quýt vàng Bắc Sơn là một sản phẩm nổi tiếng của khu vực Đông Bắc và đem lại giá trị kinh tế cao cho nhân dân. Trong những năm qua, sản phẩm quýt vàng Bắc Sơn đã được bán và phân phối đến nhiều địa phương trong cả nước bằng nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ về quy mô, diện tích, chất lượng thì sản phẩm quýt cần phải được phân phối, tìm đầu ra, mở rộng thị trường đầu ra cho nhân dân và hướng đến xây dựng một thành một thương hiệu của khu vực, cả nước và thế giới. Việc nghiên cứu tìm ra những giải pháp hữu hiệu về phân phối, quảng bá sản phẩm quýt là một việc làm hết sức cần thiết. Vì vậy, bài báo nghiên cứu đề xuất việc sử dụng marketing truyền thông xã hội và ứng dụng marketing phương tiện truyền thông xã hội facebook nhằm thu hút khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm quýt vàng Bắc Sơn.