Mô phỏng xác định ngưỡng điều khiển ABS cho xe máy theo gia tốc góc bánh xe

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Hải Hồ, Văn Tuấn Lưu, Sỹ An Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 796.75 Motorcycle and motor scooter racing

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2018

Mô tả vật lý: 105-108

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 535867

In the anti-lock braking system (ABS), the system control plays a very important role, deciding to ensure the safety of drivers and motorcycles. For the ABS system to work effectively, it is necessary to define control parameters and thresholds for controlling the movement of working status. The article gave a simulation of controlling ABS system by sliding. However, in the braking process, wheel slip often changes and can be easily identified, so it is necessary to study the control algorithm according to the acceleration of wheel angle. The paper presents the simulation to determine the ABS control threshold for motorcycles according to wheel acceleration.Trong hệ thông chống bó cứng bánh xe khi phanh (ABS) việc điều khiển hệ thống đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đảm bảo an toàn cho người lái và xe máy. Để hệ thống ABS hoạt động hiệu quả cần xác định thông số điều khiển và ngưỡng điều khiển chuyển động trạng thái làm việc. Bài báo đã đưa ra mô phỏng điều khiển hệ thống ABS theo độ trượt. Tuy nhiên trong quá trình phanh, độ trượt bánh xe thường xuyên thay đổi và rất có thể xác định được nên cần thiết phải nghiên cứu thuật toán điều khiển theo gia tốc góc bánh xe. Bài báo trình bày mô phỏng xác định ngưỡng điều khiển ABS cho xe máy theo gia tốc góc bánh xe.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH