Portfolio với phần tự đánh giá của người học trong các giai đoạn nhất định đã đang là một công cụ hữu ích trong giảng dạy tiếng Anh để minh họa được quá trình học và thực hành tiếng Anh của người học. Thông qua giới thiệu mẫu Portfolio được thiết kế riêng cho kỹ năng đọc hiểu TOEIC, bài báo trình bày kết quả nghiên cứu đạt được trong quá trình áp dụng thực tiễn tại trường Đại học Hà Tĩnh. Thông qua phiếu khảo sát ý kiến, kết quả kiểm tra Đọc hiểu, và tập Portfolio trong nghiên cứu thực nghiệm, phần lớn sinh viên tham gia hài lòng với loại hình Portfolio này, đạt được những tiến bộ đang khích lệ trong kỹ năng đọc hiểu TOEIC trong suốt một học kỳ (15 tuần). Tuy nhiên, rõ ràng sinh viên và giáo viên còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình áp dụng và luyện tập.