Các khu công nghiệp tại Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đang ngày một mở rộng về quy mô và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế địa phương. Nghiên cứu này nhằm mục đích nhận diện các nhân tố gây ảnh hưởng đến chất lượng mối quan hệ giữa các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Kết quả khảo sát dữ liệu của 180 đáp viên, được phân tích bởi phần mềm SPSS, cho thấy chất lượng mối quan hệ (với ba thành phân chính là niềm tin, hài lòng và cam kết) chịu ảnh hưởng mạnh bởi yếu tố "hiệu quả truyền thông", tiếp đó là "chất lượng cảm nhận" và "rào cản chuyển đổi". Dựa trên cơ sở này, nhóm nghiên cứu đã đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm tăng cường và củng cố liên kết giữa các doanh nghiệp, Ban quản lý các khu công nghiệp cũng như các nhà hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô.