Có nhiều tiếp cận và vận dụng marketing địa phương (ĐF). Lý luận và thực tiễn vận dụng quản trị marketing ĐF nói chung và quản trị marketing ĐF nhằm thu hút đầu tư nói riêng cho thấy thực chất của nó chính là quản trị và phát triển chiến lược marketing ĐF cho một điểm đến (địa điểm) đầu tư xác định. Bài nghiên cứu này có mục đích xây dựng mô hình nghiên cứu phù hợp thực tế và bối cảnh một ĐF gắn với quản lý lãnh thổ (tình Hà Tĩnh), vận dụng đánh giá mức độ quan trọng và thống kê mô tả thực trạng các thành phần chiền lược (CL), từ đó đưa ra một so giải pháp phát triển và hoàn thiện CL marketing ĐF nhằm thu hút đầu tư lấp đầy các KCN tỉnh Hà Tĩnh thời gian tới dựa trên dữ liệu điều tra 345 phiếu từ 126 DN, trong đó 64 DN FDI ở các KCN tỉnh Hà Tĩnh. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mô hình CL với 5 thành phần cấu trúc là có ý nghĩa thống kê về giải thích và dự báo, trong mô hình này các cấu trúc "chiến lược chào hàng thị trường (CHTT)" và "phát triển tổ chức và năng lực chiến lược marketing ĐF" có tác động mạnh nhất, tiếp theo là "CL kênh marketing ĐF", "CL truyền thông và xúc tiến đầu tư hỗn hợp" và "CL marketing mục tiêu". Trong các yếu tố tạo CL CHTT, các yếu tố "Thể chế chính sách", "Giá/phí đầu tư- kinh doanh", "Trải nghiệm của NĐT", "Độ sẵn sàng kết cấu hạ tầng (KCHT) KCN và ĐF" đóng vai trò quan trọng lớn nhất, tiếp theo lần lượt là các yếu tố "Độ hấp dẫn địa - kinh doanh", "Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh" có vai trò nhỏ hơn.