Bài báo trình bày nghiên cứu về ảnh hưởng hàm lượng cốt liệu thô đến sức kháng cắt trượt của bê tông nhựa. Kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy, khi tăng hàm lượng cốt liệu thô sẽ tăng góc nội ma sát của vật liệu bê tông nhựa, góp phần làm tăng sức kháng cắt trượt của bê tông nhựa, từ đó góp phần làm giảm biến dạng xô trượt, giảm chiều sâu vệt hằn lún bánh xe lớp bê tông nhựa mặt đường ô tô.The paper presents research on the influence of raw aggregate content on shear resistance of asphalt concrete. Initial research results show that, when increasing the content of raw aggregate, the internal friction angle of asphalt concrete will increase, contributing to increase the shear resistance of the asphalt concrete, thereby contributing to reducing deformation, skid buckets, reduce depth rutting tracks of asphalt concrete pavement wheels.