Bài viết này phác thảo hình ảnh cái tôi của học sinh tuổi đầu vị thành niên. Mẫu nghiên cứu gồm 173 học sinh lớp 6, trong đó 56,3% nam, 43,7% nữ. Trắc nghiệm "Tôi là..." của Kuhn (1954) được sử dụng để thu thập dữ liệu. Tổng số thu được 1.535 mô tả về bản thân. Các mô tả này được mã hóa thành 7 mã mẹ với 23 mã con. Dữ liệu phác thảo cấu trúc 7 mặt của hình ảnh cái tôi ở học sinh lớp 6 gồm cái tôi hình thức, cái tôi xã hội, cái tôi tính cách, cái tôi cảm xúc, cái tôi năng lực, cái tôi tương lai và cái tôi sở thích/thói quen. Phân bố các mặt này không đồng đều, tập trung nhiều vào cái tôi sở thích, cái tôi xã hội và cái tôi cảm xúc. Kết quả này góp phần xây dựng cấu trúc lý thuyết về hình ảnh cái tôi của trẻ đầu lớp 6 ở Việt Nam, làm cơ sở nghiên sự phát triển của hình ảnh cái tôi ở lứa tuổi vị thành niên.