Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục tiêu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên trường đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, thông qua áp dụng mô hình tiềm năng khởi nghiệp và lí thuyết hành vi của Ajzen (1991). Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 280 sinh viên tại trường. Các phương pháp kiểm định Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy đa biến được sử dụng cho thấy kết quả rằng có 07 yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp của sinh viên bao gồm: (1) Thái độ, (2) Ý kiến mọi người xung quanh, (3) Giáo dục, (4) Kinh nghiệm, (5) Sự đam mê, (6) Sự sẵn sàng kinh doanh, (7) Nguồn vốn.