Nghiên cứu điều ra các tác nhân trong chuỗi giá trị thịt bò tại tỉnh Trà Vinh nhằm đánh thực trạng sản xuất, chế biến và tiêu thụ bò thịt ở tỉnh Trà Vinh theo phương pháp tiếp cận chuỗi giá trị. Kết quả nghiên cứu cho thấy, quá trình tiêu thụ sản phẩm từ người sản xuất (người chăn nuôi) đến người tiêu thụ cuối cùng có sự kết nối rất chặt chẽ. Sự kết nối ấy tạo thành mạng lưới phân phối sản phẩm mà ở đó các tác nhân tham gia đều đóng vai trò quan trọng, tích cực cho việc chuyển đổi sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đến tay người tiêu dùng, sản phẩm phải trải qua nhiều khâu trung gian. Các thương lái chi phối giá cả mua vào và bán ra làm ảnh hưởng không tốt cho việc cạnh tranh trên thị trường. Vì thế, để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần xây dựng một thị trường đầu vào và đầu ra ổn định.The paper explores the actors in the beef value chain in Tra Vinh province to assess the situation of beef production, processing and consumption in Tra Vinh province according to the value chain approach. The research results show that the process of consuming products from producers (farmers) to end consumers is very closely connected. That connection forms a product distribution network in which all actors play an important and positive role in converting products to consumers. However, to reach consumers, products must go through many intermediaries. Traders control the buying and selling prices, which negatively affects competition in the market. Therefore, to solve this problem, we need to build a stable input and output market.