Phân tích hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam với các nước ASEAN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mỹ Ngô, Nhuận Kiên Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 915.97 Geography of and travel in Asia

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á, 2018

Mô tả vật lý: 71-77

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 536981

ASEAN market has always been evaluated as a potential export market of Vietnam for many years. Research results show that trade in goods between Vietnam and ASEAN countries has made significant progress. However, facing the formation of the ASEAN Economic Community (AEC), Vietnam's export activities will face many difficulties and challenges. From the use of gravity model, the article has pointed out a number of factors that positively affect Vietnam's exports of goods such as GDP of Vietnam and partner countries, the openness of the partner countries' economies.Thị trường ASEAN luôn được đánh giá là thị trường xuất khẩu hàng hóa đầy tiềm năng của Việt Nam trong nhiều năm qua. Kết quả nghiên cứu cho thấy thương mại hàng hóa giữa Việt Nam với các nước ASEAN đã có những bước tiến đáng kể. Tuy nhiên, đứng trước sự hình thành của cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Từ việc sử dụng mô hình trọng lực, bài viết đã chỉ ra một số yếu tố tác động tích cực đến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam như GDP của Việt Nam và nước đối tác, độ mở nền kinh tế của nước đối tác.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH