Mục tiêu của nghiên cứu này là nhận dạng và làm rõ một số yếu tố chính ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng thực phẩm sạch khu vực thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát 189 khách hàng trên địa bàn thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên và được xử lý bằng phần mềm thống kê SPSS 20.0, kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach's Alpha, mô hình phân tích nhân tố khám phá (EFA) và mô hình phân tích hồi quy Binary Logistic. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng thực phẩm sạch khu vực thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là nhận thức của người tiêu dùng, thái độ của người tiêu dùng, kinh nghiệm của người tiêu dùng. Trong đó, thái độ của người tiêu dùng là yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất đến hành vi tiêu dùng thực phẩm sạch khu vực thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.