Phát triển kĩ năng tiền đọc viết cho trẻ Mẫu giáo qua sử dụng bộ công cụ ELM của Save the Children

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Dương Lê, Thị Cẩm Bích Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 808.068 Childrens literature

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2018

Mô tả vật lý: 89-94

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 537047

 Many studies have shown that pre-literacy skills formed in children in early childhood will support the development of more complex literacy skills in the first year of elementary school and many years to come. Prepare familiar reading and writing skills that are essential for children to actively learn when going to high school. This article addresses a number of perspectives and approaches for children to become familiar with literacy, thereby pointing out the necessary content for children to become familiar with literacy in order to enhance the child's willingness to go to school through the application of tools for reading and math development (ELM) development support of Save the Children Intermational in Vietnam (SC). ELM toolkit has been implemented in 18 countries, including Vietnam. The results show that it is effective in the environment, Vietnamese circumstances and can be replicated. The IDELA evaluation system after 14 months of intervention shows that the development of children participating in the project has increased in all areas, reflecting the improvement in school readiness of children in the area: About reading writing, the average score increased from 15% to 32%
  Parents have positive changes in knowledge, attitude, behavior in teaching children at home, parents' ELM activities increased more than 3 times, children's buying / borrowing habits increased from 4 % up more than 50% ... This is an encouraging result in the context of many illiterate ethnic minorities in the project area.Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những kĩ năng tiền đọc viết được hình thành ở trẻ trong những năm thơ ấu sẽ hỗ trợ cho sự phát triển những năng lực phức tạp hơn về đọc viết năm đầu tiểu học và nhiều năm tiếp theo. Chuẩn bị các kĩ năng làm quen với đọc viết rất cần thiết cho trẻ học tập chủ động khi đến trường phổ thông. Bài viết này đề cập đến một số quan điểm và cách tiếp cận cho trẻ làm quen với đọc viết, từ đó chỉ ra các nội dung cần thiết cho trẻ làm quen với đọc viết nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng đi học của trẻ yếu thế thông qua việc áp dụng bộ công cụ hỗ trợ phát triển kĩ năng đọc viết và toán (ELM) của Save the Children Intermational in Vietnam (SC). Bộ công cụ ELM đã được triển khai tại 18 nước, trong đó có Việt Nam. Kết quả cho thấy có hiệu quả trong môi trường, hoàn cảnh Việt Nam và có thể nhân rộng. Hệ thống đánh giá IDELA sau 14 tháng can thiệp cho thấy sự phát triển của trẻ tham gia dự án đã tăng ở tất cả các lĩnh vực, thể hiện sự cải thiện về tính sẵn sàng đi học của trẻ em tại địa bàn: Về đọc viết, điểm trung bình tăng từ 15% đến 32%
  cha mẹ trẻ có sự thay đổi tích cực cả về kiến thức, thái độ, hành vi trong dạy con học tại nhà, các hoạt động ELM của cha mẹ tăng lên hơn 3 lần, thói quen mua/mượn sách cho trẻ tăng từ 4% lên hơn 50%... Đây là một kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh còn nhiều đồng bào dân tộc thiểu số không biết chữ ở địa bàn dự án.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH