Phương pháp gia tăng hiệu quả của đề án tạp chí tiếng Anh trong việc học viết cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Khoa Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên. Kết quả cho thấy việc ít được tiếp cận với các nguồn đọc tạp chí và kỹ năng làm việc nhóm kém đã dẫn đến chất lượng bài viết báo kém, thêm vào đó việc sử dụng hồ sơ học tập đã mang lại những cải thiện đáng kể về chất lượng bài viết của sinh viên và gia tăng hiệu quả hoạt động nhóm. Tuy nhiên, khối lượng công việc của giảng viên không thay đổi nhiều.The paper presents methods of increasing the effectiveness of the English journal project in learning to write for English major students at the Faculty of Foreign Languages, Thai Nguyen University. The results showed that poor access to journal resources and poor teamwork skills led to poor quality of journal articles, in addition to the use of academic records that resulted in significant improvements on the quality of student writing and increasing the efficiency of group activities. However, the teacher's workload does not change much.