Nghiên cứu này được thực hiện trên cơ sở lý thuyết về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động và kết quả của những nghiên cứu thực nghiệm về sự hài lòng của nhân viên nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên ngân hàng tại các ngân hàng thương mại tỉnh An Giang. Thang đo 5 yếu tố JDI của Smith, Kendall và Hulin (1969) được sử dụng làm thang đo chính, kết hợp cùng thang đo trong nghiên cứu của Crossman và Baseem (2003) cùng với các nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sự hài lòng của nhân viên ngân hàng tại các ngân hàng thương mại tỉnh An Giang chịu tác động bởi sáu yếu tố: thu nhập
lãnh đạo
bản chất công việc
môi trường làm việc
đồng nghiệp
đào tạo thăng tiến. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đo lường mức độ tác động của từng yếu tố, trong đó yếu tố về thu nhập và sự lãnh đạo tác động mạnh đến sự hài lòng của nhân viên ngân hàng.This study is based on the theory of factors affecting employee satisfaction and the results of empirical studies on employee satisfaction in order to analyze the factors affecting satisfaction of bank staff at commercial banks in An Giang province. The 5-step JDI scale of Smith, Kendall and Hulin (1969) was used as the main scale, combined with the scale of Crossman and Baseem (2003) with experimental studies in Vietnam. Research results indicate that the satisfaction of bank staff at commercial banks in An Giang province is influenced by six factors: income
leader
nature of work
work environment
colleague
promotion training. In addition, the study also measures the impact of each factor, in which income and leadership factors strongly influence the satisfaction of bank employees.