Brand value is an issue that has always been a concern of universities in the process of building and developing, especially in the trend of integration and fierce competition of higher education recently. However, not all universities are well aware of the components that make up University Brand Values and find the most appropriate and effective solutions in developing their own Brand Values. In order to support the establishment of Brand Value for universities in the new context, the paper focuses on analyzing the constituents and importance of Brand Values, thereby making some recommendations. which universities need to focus on.Giá trị thương hiệu là vấn đề luôn được các trường đại học quan tâm trong quá trình xây dựng, phát triển, đặc biệt là trong xu thế hội nhập và cạnh tranh gay gắt của giáo dục đại học thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải trường đại học nào cũng hiểu rõ về các thành tố làm nên Giá trị thương hiệu trường đại học và tìm được các giải pháp phù hợp, hiệu quả nhất trong triển khai tạo dựng Giá trị thương hiệu cho riêng mình. Nhằm hỗ trợ việc xây dựng Giá trị thương hiệu cho các trường đại học trong bối cảnh mới, bài viết tập trung phân tích các thành tố cấu thành, tầm quan trọng của Giá trị thương hiệu, thông qua đó đưa ra một số khuyến nghị mà các trường đại học cần chú trọng.