Tổng hợp các nghiên cứu trong và ngoài nước về trách nhiệm xã hội (TNXH) của doanh nghiệp, trong đó, khảo lược các tác động của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng, nhân viên, cộng đồng, thương hiệu và hiệu quả tài chính trong lĩnh vực ngân hàng và hiệu quả tài chính. Dựa trên dữ liệu từ 135 bài báo khoa học có liên quan đến chủ đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp từ các nghiên cứu trước, từ đó đề xuất hướng nghiên cứu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp từ các nghiên cứu trước, từ đó đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo. Qua lược khảo và phân tích cho thấy, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng giúp ngân hàng xây dựng và thực thi chiến lược kinh doanh bền vững và tăng cường giá trị thương hiệu. Trên cơ sở đó đề xuất nghiên cứu thực hiện bằng các phương pháp định lượng, bổ sung các biến trung gian như thương hiệu và tập trung vào từng đối tượng liên quan như khách hàng để tăng cường hiệu quả tài chính.