Đánh giá công chức là nội dung quan trọng trong quản lý và phát triển đội ngũ công chức của mỗi quốc gia. Hiện tại công tác này ở Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập, dẫn đến hiệu quả thực thi công vụ chưa cao và lãng phí nguồn lực. Trên cơ sở tìm hiểu lý thuyết Chỉ số đánh giá hiệu quả trọng yếu (Key Performance Indicator - KPI) và kinh nghiệm áp dụng KPI vào đánh giá công chức trong nền công vụ Malaysia và Indonesia, bài viết đưa ra một số đề xuất tiến hành vận dụng phương pháp KPI vào đánh giá công chức Việt Nam nhằm nâng cao động lực, hiệu suất làm việc của công chức nói riêng và nâng cao chất lượng hiệu quả nền công vụ nói chung trong bối cảnh hội nhập.