Ảnh hưởng của nhám bề mặt đến hiệu suất cơ khí bộ truyền bánh răng trong hệ thống truyền lực ô tô

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thành Quang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 571.43 Bimechanics and effects of mechanical forces

Thông tin xuất bản: Cơ khí Việt Nam, 2018

Mô tả vật lý: 168-175

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 538411

Friction is a common phenomenon that occurs during the relative movement of exposed surfaces. Friction causes the dissipation of energy, leading to loss of mechanical performance, thereby changing the dynamics of the system. In most applications, friction is modeled with a constant coefficient of friction, the relationship between tangential friction and applied force is linear. The article will focus on the study of matching gear pairs of automobile powertrain. The main result of this study is to build an expression of the relationship between friction torque and surface roughness and load.Ma sát là một hiện tượng phổ biến xảy ra trong quá trình chuyển động tương đối của các bề mặt tiếp xúc. Ma sát gây ra sự tiêu tán năng lượng, dẫn đến mất hiệu suất cơ học, do đó làm thay đổi động lực của hệ thống. Trong hầu hết các ứng dụng, ma sát được mô hình hóa với hệ số ma sát có giá trị không đổi, mối quan hệ giữa lực ma sát tiếp tuyến và lực tác dụng là tuyến tính. Bài viết sẽ tập trung vào việc nghiên cứu các cặp bánh răng ăn khớp của hệ thống truyền lực ô tô. Kết quả chính của nghiên cứu này là xây dựng biểu thức quan hệ mô men ma sát tích lũy với độ nhám bề mặt và tải trọng tác dụng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH