Công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập tư tưởng Hồ Chí Minh từ lâu đã được tiến hành một cách rộng rãi, có hệ thống, có chiều sâu với tư cách là một môn khoa học, giữ một vị trí quan trọng bên cạnh các môn khoa học Mác - Lê nin. Như bất cứ một môn khoa học nào khi được đưa vào giản dạy trong chương trình lý luận chính trị, môn tư tưởng Hồ Chí Minh cũng đòi hỏi chúng ta phải tuân thủ những yêu cầu có tính quy luật của giáo dục, của hoạt động sử phạm như: nội dung chương trình, tài liệu giảng dạy và học tập, phương pháp giảng dạy, các thiết bị, đồ dùng dạy học phải thích hợp cho các đối tượng và mục tiêu đào tạo... Trong những nội dung trên, phát huy được tính tích cực học tập của học viên khi học tập môn học là một trong những nhân tố đóng vai trò quan trọng quyết định việc nâng cao nhận thức của học viên, hiệu quả của việc vận dụng kiến thức đã học vào trong quá trình công tác và đời sống.The research, teaching and learning of Ho Chi Minh's thought has long been carried out widely, systematically, in depth as a science, holding an important position beside the science of Marx - Lenin. As any science, when introduced into the curriculum of political theory and thought, Ho Chi Minh's thought subject also requires us to comply with the lawful requirements of education, of activities. violations such as program contents, teaching and learning materials, teaching methods, teaching equipment and devices must be suitable for training subjects and objectives ... Among the above contents , to promote the active learning of students when studying the subject is one of the factors that play an important role in determining the students' awareness, the effectiveness of applying the learned knowledge in the course of work and life.