Bằng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (FEA) và hồi quy tuyến tính bội, tác giả đã nghiên cứu các nhân tố tác động đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile Banking của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Quy Nhơn - Tỉnh Bình Định. Bằng việc kết hợp giữa phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng, tác giả khảo sát 252 khách hàng cá nhân có sử dụng dịch vụ tại các NHTM trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Kết quả nghiên cứu cho thấy 4 nhân tố: Điều kiện thuận lợi, Cảm nhận sự linh hoạt, Cảm nhận sự hữu ích và ảnh hưởng xã hội có ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile Banking, trong đó, Điều kiện thuận lợi có tác động mạnh nhất.