Mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông không ngừng được đầu tư nâng cấp, cải tạo, cơ bản đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách. Tuy nhiên trong giai đoạn vừa qua, do tập trung giải quyết mục tiêu bảo đảm khả năng tiếp cận cơ bản cho người dân nên hầu hết nguồn lực đầu tư cho kết cấu hạ tầng và dịch vụ vận tải tập trung cho ngành đường bộ, trong khi đường sắt và được thủy nội địa chưa được quan tâm đúng mức. Công tác quản lý của các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực vận tải đã có những chuyển đổi mạnh mẽ để thích ứng với quá trình xã hội hóa các ngành vận tải. Tuy nhiên, những bất cập trong công tác quản lý nhà nước đối với nền kinh tế thị trường đã lộ rõ trong lĩnh vực vận tải.Network of transport infrastructure is constantly being upgraded, renovated, basically meeting the needs of transporting goods and passengers. However, in the recent period, due to the focus on addressing the goal of ensuring basic accessibility for people, most of the investment resources for infrastructure and transport services are concentrated for the road industry while railways and inland waterways have not been given adequate attention. The management of state agencies in the field of transport has made dramatic changes to adapt to the process of socializing the transport industry. However, inadequacies in state management of the market economy have been clearly revealed in the transport sector.