Đánh giá mối quan hệ giữa năng lực nhận thức và kết quả học tập của học sinh trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thành Nam Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 153.9 Intelligence and aptitudes

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2018

Mô tả vật lý: 45368

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 541250

Kiểm định mối liên hệ giữa điểm số trí tuệ đo bằng trắc nghiệm WISC-IV phiên bản Việt và kết quả học tập của 100 học sinh trung học cơ sở để tìm bằng chứng khẳng định hiệu lực dự đoán của trắc nghiệm WISC-IV. Kết quả nghiên cứu khẳng định có tương quan có ý nghĩa thống kê giữa các hệ số năng lực nhận thức của trắc nghiệm WISC-IV với kết quả học tập bộ môn với mức tương quan từ 0,2-0,8. Có 33/34 mô hình hồi quy dự báo kết quả học tập có ý nghĩa thống kê trong đó các hệ số như tổng trí tuệ (FSIQ), năng lực chung (GAI), năng lực nhận thức thành thạo (CPI), tư duy ngôn ngữ (VCI), tư duy tri giác (PRI), trí nhớ công việc (WMI), tốc độ xử lý (PSI) là yếu tố dự báo kết quả học tập chung và kết quả học tập môn văn, môn toán. Các hệ số thuộc trí tuệ kết tinh (Gc) như tư duy ngôn ngữ (VCI), tìm sự tương đồng (SI), từ vựng (VC), hiểu biết (CO) là yếu tố dự báo kết quả học tập môn văn, khoa học xã hội và ngoại ngữ. Các hệ số thuộc trí tuệ lỏng (Gf) như tư duy tri (PRI), nhận diện khái niệm (PCn) và tư duy ma trận (MR là yếu tố dự báo kết quả học tập môn toán, khoa học tự nhiên và tin học.Testing the relationship between intellectual scores measured by the Vietnamese version of WISC-IV test and the results of 100 junior high school students to find evidence confirming the predictive effect of the WISC-IV test. The research results confirmed a statistically significant correlation between cognitive capacity factors of WISC-IV test with subject learning results with correlation from 0.2 to 0.8. There are 33/34 regression models predicting learning results which are statistically significant, including coefficients such as total intelligence (FSIQ), general capacity (GAI), proficiency awareness (CPI), and private language only (VCI), intellectual thinking (PRI), work memory (WMI), processing speed (PSI) are predictors of overall learning outcomes and literacy learning outcomes, math . Crystalline intellect coefficients (Gc) such as language thinking (VCI), finding similarities (SI), vocabulary (VC), knowledge (CO) are predictors of literacy learning results , social science and foreign languages. Liquid intellectual coefficients (Gf) such as intellectual thinking (PRI), conceptual identification (PCn) and matrix thinking (MR are predictors of learning outcomes in math, natural sciences and private learn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH