Dạy học làm văn trong giờ học đọc hiểu văn bản ở trường trung học cơ sở thông qua thiết kế bài tập tích hợp theo quan điểm giao tiếp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 372.6 *Language arts (Communication skills)

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2018

Mô tả vật lý: 71-76

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 541543

Improving the writing is to know how to organize a complete, proper and meaningful article. The person who has the ability to create documents is in front of a specific request to create a text with content and form suitable to the object, context and purpose of communication. This shows that the teacher who is able to give students this ability is required to know how to create, ie students must understand how to build a certain type of text. The design of integrated exercises to teach writing during reading comprehension is also a measure to create communication situations that can stimulate independent, creative and interesting thinking in students. From that point, the process of acquiring knowledge, forging skills of receiving and creating documents is suggested.Nâng cao tạo lập văn bản là biết cách tổ chức xây dựng một bài viết hoàn chỉnh, đúng quy cách và ý nghĩa. Người có năng lực tạo lập văn bản là trước một yêu cầu cụ thể tạo ra một văn bản có nội dung, hình thức phù hợp với đối tượng, hoàn cảnh, mục đích giao tiếp. Điều này cho thấy người giáo viên định hình được cho học sinh khả năng này là phải biết cách dạy tạo lập, tức là học sinh phải nắm được cách xây dựng một loại văn bản nào đó. Việc thiết kế các bài tập tích hợp dạy làm văn trong giờ đọc hiểu cũng là một biện pháp tạo ra các tình huống giao tiếp có khả năng kích thích tư duy độc lập, sáng tạo, hứng thú giao tiếp ở học sinh. Từ đó gợi mở quá trình chiếm lĩnh kiến thức, rèn kỹ năng tiếp nhận và tạo lập văn bản.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH