In the process of competition, each province (city) needs to locate differences and have different ways of building images to create its own advantages as a basis for communication and investment attraction
is one of the steps in the process of developing brand development strategies in general and local brands in particular. With the quantitative approach MDS (multidimensional scaling) based on data from 2011-2017 of 10 component indicators (Provincial Competitiveness Index - PCI) implemented in Vietnam, the paper will forming a perceptual map in brand positioning to help build local brand strategies for the central key economic provinces.Trong quá trình cạnh tranh, mỗi tỉnh (thành) cần định vị sự khác biệt và có những cách xây dựng hình ảnh khác nhau tạo nên lợi thế riêng có làm cơ sở cho việc truyền thông, thu hút đầu tư
là một trong những bước trong tiến trình xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu nói chung và thương hiệu địa phương nói riêng. Với cách tiếp cận định lượng MDS (multidimensional scaling) dựa trên dữ liệu từ năm 2011-2017 của 10 chỉ số thành phần (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - Provincial Competitiveness Index - PCI) được thực hiện tại Việt Nam, bài viết sẽ hình thành biểu đồ nhận thức (perceptual map) trong định vị thương hiệu nhằm giúp cho việc xây dựng chiến lược thương hiệu địa phương cho các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.