Bài viết tập trung nghiên cứu, phân tích thực trạng hoạt động marketing tại Trường Đại học Tây Bắc trong những năm gần dây. Trên cơ sở đó, tác giả đã chỉ ra 6 chính sách marketing và quy trình dịch vụ đơn vị đang áp dụng bao gồm: Chính sách sản phẩm
chính sách về giá
chính sách phân phối
chính sách truyền thông cổ động
chính sách con người
chính sách cơ sở vật chất
phương tiện phục vụ đào tạo và quy trình dịch vụ. Tuy nhiên, việc thực hiện các chính sách này còn chưa bài bản, đơn vị chưa xây dựng lực lượng, kế hoạch thực hiện và mục tiêu cụ thể. Chính vì vậy, bài viết đưa ra một số giải pháp marketing mang tính hoàn thiện góp phần thu hút sinh viên vào học tại Trường Đại học Tây Bắc.The paper focuses on researching and analyzing the actual situation of marketing activities at Tay Bac University in recent years. Based on that, the author has pointed out 6 marketing policies and service processes that the unit is applying, including: Product policy
price policy
distribution policy
advocacy policy
human policy
policies on facilities
training facilities and service processes. However, the implementation of these policies is not well organized, the unit has not built its forces, implementation plans and specific goals. Therefore, the article offers some complete marketing solutions that contribute to attracting students to study at Tay Bac University.