Nghiên cứu này khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến dự định tài trợ thể thao của các nhà tài trợ tại Việt Nam. Đồng thời, phát triển và kiểm định thang đo lường các yếu tố nghiên cứu. Phương pháp nghiên cứu định tính thông qua các bước lược khảo tài liệu và thảo luận với các chuyên gia tài trợ hàng đầu tại Việt Nam. Nghiên cứu định lượng được thực hiện bằng phỏng vấn trực tiếp 149 nhà tài trợ điển hình. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong nền kinh tế chuyển đổi của Việt Nam, các yếu tố có vai trò quan trọng nhất ảnh hưởng đến hành vi dự định tài trợ thể thao là: Tương thích tài trợ, chất lượng mối quan hệ, rủi ro tài trợ, danh tiếng tài trợ, thu hút truyền thông và động cơ tài trợ.