Làm đường dành riêng xe tải và điều kiện áp dụng tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Việt Đức Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 378.597 Higher education

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2018

Mô tả vật lý: 122-125

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 544743

On the roads of cars, highways in our country today, the division of cars on each lane if any is also based mainly on speed. Leaving different vehicles together in one lane not only reduces the ability of the lane to travel, wastes the calculation of the pavement structure, makes it difficult to design the geometry of the road, but is also one of the potential risk for traffic accidents, especially on roads with heavy trucks. The article introduces the use of truck-specific lanes on highways, trunk roads and multi-lane roads in the world and the applicability of roads in Vietnam.Trên các tuyến đường ô tô, đường cao tốc ở nước ta hiện nay, việc phân chia xe chạy trên từng làn đường nếu có cũng chủ yếu dựa vào tốc độ. Việc để các loại xe khác nhau cùng chạy trên một làn không chỉ làm giảm khả năng thông hành của làn đường, gây lãng phí khi tính toán kết cấu áo đường, khó khăn trong thiết kế hình học đường, mà còn là một trong những nguy cơ tiềm ẩn cho tai nạn giao thông, đặc biệt trên những tuyến đường có nhiều xe tải lưu thông. Bài báo giới thiệu việc sử dụng làn đường dành riêng cho xe tải trên các tuyến đường cao tốc, đường trục chính và đường nhiều làn xe trên thế giới và khả năng vận dụng trên các tuyến đường ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH