Mô hình SEL và định hướng triển khai trong việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Sơn Huỳnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 372.18 Elementary education

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam, 2018

Mô tả vật lý: 65-69

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 545292

Bài viết đề cập đến mô hình SEL về các vấn đề: Quan niệm, bản chất và mô hình cấu trúc thành tố. Các khả năng được xác định trong mô hình SEL gồm: Tự nhận thức, tự quản lí, nhận thức xã hội, xây dựng các mối quan hệ và quyết định có trách nhiệm. Mỗi khả năng cung cấp các thành phần độc đáo riêng, song chúng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Từ những phân tích trên về SEL, có 3 tiếp cận ứng dụng mô hình SEL vào giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học như một định hướng ứng dụng mang tính triển vọng, khoa học và khả thi hiện nay.The article discusses the SEL model in terms of conception, nature and model of structural elements. The five core competenceies consistently defined in the SEL model are self-awareness, self-management, social awareness, relationship skills and responsible decision-making. Although each competence provides unique components, they have a close relation. From the above analysis on SEL, the author presents three approaches to apply SEL model in teaching life skills for elementary students as a prospective, scientific and feasible application orientation.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH