Bài viết đánh giá khái quát quá trình dạy và học tiếng Anh trình độ A2 của học viên trung tâm ngoại ngữ, hướng đến nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học viên đáp ứng mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020. Nghiên cứu được thực hiện thông qua 01 mẫu khảo sát học viên về thái độ và mức độ hài lòng của học viên đối với cơ sở đào tạo và 01 mẫu khảo sát dành cho giảng viên để tìm hiểu sự đánh giá của giảng viên về quá trình giảng dạy và các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm. Kết quả khảo sát cho thấy, học viên đánh giá cao bộ giáo trình đang được giảng dạy tại trung tâm và đánh giá cao năng lực giảng dạy của giảng viên trung tâm. Giảng viên nhiệt tình, năng động, có ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy. Học viên năng động, tích cực trong quá trình học tập. Tuy nhiên, đa số học viên còn học tiếng Anh một cách thụ động. Khả năng tự học, tự nghiên cứu ở học viên còn hạn chế.The article provides an overview of the process of teaching and learning English at level A2 of foreign language center students, aiming to improve the foreign language capacity for students to meet the objectives of the National Foreign Language Project 2020. Research It is carried out through 01 survey sample of students about the attitude and satisfaction level of trainees for training institutions and 01 sample for lecturers to learn about the evaluation of lecturers on the teaching process. teaching and solutions to improve the quality of English teaching at the center. Survey results show that students appreciate the curriculum being taught at the center and appreciate the teaching capacity of the central lecturers. Enthusiastic, dynamic lecturers with information technology applications in the teaching process. Students are active and active in the learning process. However, most students also learn English passively. Students' ability to self-study and self-study is limited.