Một số tiếp cận lý thuyết nghiên cứu bạo lực học đường trong học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bích Thủy Đặng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 900.1 History, geography, and auxiliary disciplines

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Gia đình và Giới, 2018

Mô tả vật lý: 69-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 545964

Bạo lực học đường trong học sinh là hiện tượng xã hội khá phổ biến và ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường học tập, gây nên những hậu quả đáng lo ngại về sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội của học sinh. Bạo lực học đường trong học sinh diễn ra dưới nhiều hình thức và chịu ảnh hưởng của các yếu tố xã hội đan xen nhau, do vậy hiện tượng này thường được nghiên cứu từ nhiều cách tiếp cận khác nhau thuộc các chuyên ngành xã hội học, tâm lý học, tội phạm học... và mỗi cách tiếp cận lại tập trung vào lý giải những chiều cạnh cụ thể theo mục tiêu và chủ đề nghiên cứu.School violence is a common social phenomenon and negatively affects the learning environment, causing worrisome consequences on the mental and psychosocial health of students. School violence takes place in many forms and is influenced by intertwined social factors, so this phenomenon is often studied from many different approaches of sociological specialties, psychology, crime study... and each approach focuses on explaining specific dimensions according to research objectives and topics.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH