America's changes under President Obama from 2008 to now have a strong impact on the physical and mental life of American consumers. The recovery economy with low growth rate, profound polarized politics between the two political parties and the American people, volatile demographic and cultural values are factors that change awareness, attitudes and behaviors of US consumers. In the past, American consumers were seen as people who swung their hands over their foreheads, willing to spend more than they could afford and tend to satisfy the demand for style, lifestyle and ego rather than material needs, now US consumers seem to change this mode of consumption. The article presents some outstanding trends of US consumers in the current period.Những biến chuyển của nước Mỹ dưới thời tổng thống Obama từ năm 2008 đến nay đã tác động mạnh mẽ đến đời sống vật chất và tình thần của người tiêu dùng Mỹ. Nền kinh tế phục hồi với tốc độ tăng trưởng thấp, nền chính trị phân cực sâu sắc giữa hai chính đảng và trong dân chúng Mỹ, các giá trị văn hóa và nhân khẩu học nhiều biến động là yếu tố làm thay đổi nhận thức, thái độ và hành vi của người tiêu dùng Mỹ. Nếu như trước đây người tiêu dùng Mỹ được xem là những người vung tay quá trán, sẵn sàng chi tiêu vượt quá khả năng trang trải và có xu hướng tiêu dùng để thỏa mãn nhu cầu về phong cách, lối sống và cái tôi hơn là nhu cầu vật chất thì nay người tiêu dùng Mỹ dường như thay đổi phương thức tiêu dùng này. Bài viết đưa ra một số phương hướng nổi bật của người tiêu dùng Mỹ trong giai đoạn hiện nay.