Một số khía cạnh liên quan đến việc triển khai các chính sách giáo dục, đặc biệt là giáo dục ngôn ngữ ở vùng dân tộc thiểu số Việt Nam trong những năm gần đây. Đồng thời, cũng đề cập đến một số tác động của các chính sách đó từ những góc nhìn khác nhau. Từ đó, nêu lên một vài suy nghĩ cá nhân liên quan đến những vấn đề đặt ra đối với việc hoạch định và triển khai các chính sách giáo dục nói chung và giáo dục ngôn ngữ nói riêng cho người dân tộc thiểu số ở Việt Nam hiện nay. Đưa ra một số gợi ý đối với chính sách giáo dục cho người dân tộc thiểu số ở Việt Nam: cần hướng tới việc tạo dựng, pjats triển môi trường bền vững để nuôi dưỡng, phát triển các giá trị văn hóa tộc người, bản sắc tộc người và ý thức trách nhiệm công dân thay vì chỉ tập trung vào việc đạt được những chỉ số giáo dục quốc dân.The paper presents some aspects related to the implementation of educational policies, especially language education in ethnic minority areas in Vietnam in recent years. At the same time, also mentioned some of the impacts of those policies from different perspectives. Since then, raise some personal thoughts regarding the issues raised for the planning and implementation of education policies in general and language education in particular for ethnic minorities in Vietnam. The current. Provide some suggestions for education policies for ethnic minorities in Vietnam: it is necessary to aim at creating and developing sustainable environments to nurture and develop cultural values of ethnic minorities. ethnic groups and a sense of civic responsibility instead of just focusing on achieving national education indicators.