Năng lực khoa học của học sinh phổ thông theo quan điểm PISA.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Việt Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 021.3 Relationships with other educational institutions

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam, 2018

Mô tả vật lý: 42-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 546586

Khoa học là lĩnh vực có vị trí quan trọng trong chiến lược giáo dục - đào tạo của đất nước giai đoạn hiện nay. Do đó, hình thành và phát triển năng lực khoa học cho học sinh là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc dạy học ở trường phổ thông. Năng lực khoa học cũng là một trong những năng lực được PISA đánh giá. Bài viết đề cập đến cơ sở lí thuyết của năng lực khoa học: Khái niệm và cấu trúc, từ đó có định hướng dạy học phát triển năng lực khoa học đánh giá được năng lực khoa học của người học.Science is an important field in education and training strategy of Vietnam in the current stage. Therefore, building and developing scientific competencies for students is necessary in teaching at high schools. Scientific competence is also one of the PISA assessment competencies. In this article, the authors discuss the theoretical basis, the concept, and structure of scientific competences in order to orientate teaching strategies as well as student's scientific competence assessment.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH