Nghiên cứu này sử dụng mô hình JDI hiệu chỉnh để đánh giá sự hài lòng công việc của người lao động tại tuyến cơ sở của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Phương pháp phân tích định lượng bằng thống kê đa biến được áp dụng nhằm xem xét mối quan hệ giữa các biến và mức độ cảm nhận của người lao động đối với từng biến. Kết quả nghiên cứu cho thấy, từ 5 nhân tố ban đầu, qua phân tích từ dữ liệu thực nghiệm, có 4 nhân tố thực sự cố ảnh hưởng đến sự hài lòng công việc là: Cơ hội đào tạo và thăng tiến, Đồng nghiệp, Thu nhập và Lãnh đạo. Nhân tố Bản chất công việc không có ý nghĩa thống kê.