Gừng là một trong những mặt hàng phổ biến và gần gũi hàng ngày đối với người dân Việt Nam, được sử dụng nhiều trong chế biến thực phẩm, ăn uống, Vị thuốc, thực phẩm chức năng... Những năm gần đây, đã có nhiều công ty trong nước và nước ngoài bỏ vốn đầu tư trồng và chế biến gừng để xuất khẩu. Tuy nhiên, do thiếu quy hoạch, thiếu sự liên kết giữa các khu vực, giữa các hộ trồng gừng, nên sản lượng, chất lượng và hiệu quả ngành gừng chưa cao, việc trồng gừng vẫn chủ yếu do tự phát của các hộ kinh doanh gia đình ở nông thôn. Sử dụng phương pháp khảo sát thực địa, kết hợp với quá trình phân tích, đánh giá các nhân tố trong chuỗi giá trị Gừng tại Huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị thông qua các tài liệu hiện có về ngành gừng, nghiên cứu nhằm tìm ra các mối liên kết giữa các nhân tố của chuỗi giá trị Gừng, cũng như đánh giá các cơ hội thị trường, từ đó đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cấp chuỗi giá trị Gừng tại Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.