Nghiên cứu công bố thông tin về trách nhiệm xã hội dưới góc nhìn của các lý thuyết

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Quỳnh Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 610.1 Medicine and health

Thông tin xuất bản: Kế toán và Kiểm toán, 2018

Mô tả vật lý: 45-49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 546856

 Mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội (CSR) và thành quả tài chính đã thu hút được sự quan tâm của nhiều học giả, nhưng các kết quả nghiên cứu đến nay vẫn chưa nhất quán, bởi một trong những nguyên nhân chính là thiếu các lý thuyết có tính hệ thống của CSR (Ullmann, 1985). Theo Reverte, 2014
  Verbeenten và cộng sự, 2016 thì lý thuyết các bên liên quan, lý thuyết hợp pháp và lý thuyết đại diện là những lý thuyết được các nhà nghiên cứu CSR sử dụng nhiều nhất. Trong đó, lý thuyết hợp pháp và lý thuyết hợp pháp và lý thuyết của các bên liên quan đã được áp dụng để giải thích cho động cơ công bố thông tin về CSR của các công ty. Do vậy, nghiên cứu này góp phần khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến công bố thông tin về CSR từ góc nhìn của các lý thuyết trên.The relationship between social responsibility (CSR) and financial achievement has attracted the attention of many scholars, but the results of research so far are not consistent, because one of the main causes is the lack of Systematic theories of CSR (Ullmann, 1985). According to Reverte, 2014
  Verbeenten et al, 2016, the theory of stakeholders, legal theory and representation theory are the most used theories by CSR researchers. In it, legal theories and legal theories and the theory of stakeholders were applied to explain the motivation for information disclosure on CSR of companies. Therefore, this study contributes to the discovery of factors affecting information disclosure on CSR from the perspective of the above theories.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH