Nếu thương hiệu là tên gọi, biểu tượng, thiết kế... hay là sự kết hợp của các yếu tố này giúp phân biệt sản phẩm, dịch vụ của một nhà sản xuất với sản phẩm là dịch vụ khác, thì giá trị thương hiệu là giá trị thương mại ẩn bên trong, là cái mà doanh nghiệp có được nhờ vào uy tín, danh tiếng được khách hàng ghi nhớ trong tiềm thức mà không chỉ đơn thuần là giá trị của bản thân sản phẩm hay dịch vụ. Thông qua các biện pháp, ứng dụng các khái niệm về chuỗi giá trị thương hiệu, giá trị thương hiệu doanh nghiệp, khái niệm về các hoạt động liên quan, bài viết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xác định tốt hơn các phân đoạn khác nhau của quá trình quản trị giá trị thương hiệu doanh nghiệp và cải thiện cách thức quản lí. Dựa trên cơ sở lí thuyết và điều tra thực tế, tác giả đánh giá thực trạng giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp logistics Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Kết quả nghiên cứu chỉ ra các yếu tố công nghệ, con người, hiệu suất và hình tượng thương hiệu, giá cả và chất lượng dịch vụ có tác động đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp và xem xét tác động của các yếu tố này như là một giải pháp hữu hiệu nhằm tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.