Nghiên cứu một phần thực trạng dạy học Toán theo quan điểm liên môn: Trường hợp khái niệm tích phân

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Học Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 016.5 Bibliographies and catalogs of works on specific subjects or in specific disciplines

Thông tin xuất bản: Khoa học, 2018

Mô tả vật lý: 145-158

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 547031

From the source of formation and extensive applications in Physics, Integration clearly represents a potential candidate for interdisciplinary teaching with Physics - a form of teaching that is being encouraged, helps to bring Mathematics in school is close to life. But the experimental results show that, in the case of the Integral concept, students have not established a good relationship between Math - Physics. The analysis of current textbooks partly explains the empirical results.Từ nguồn cội hình thành và những ứng dụng phong phú trong các môn Vật lí, Tích phân thể hiện rõ là một ứng viên tiềm năng cho dạy học liên môn với Vật lí - một hình thức dạy học đang được khuyến khích, giúp đưa Toán học trong nhà trường gần với cuộc sống. Nhưng kết quả thực nghiệm lại cho thấy, trong trường hợp khái niệm Tích phân thì học sinh chưa thiết lập được tốt mối liên hệ liên môn Toán - Lí. Việc phân tích sách giáo khoa hiện hành phần nào lí giải cho kết quả thực nghiệm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH