Học chế tín chỉ là sự thể hiện triết lý giáo dục lấy người học làm trung tâm, tăng tính chủ động của người học, lấy đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập làm gốc... cho nên nó là một giải pháp tổng thể để nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng thị trường lao động chất lượng cao. Từ năm 2013, trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng chuyển sang đào tạo theo học chế tín chỉ và bước đầu đánh giá mức độ thích ứng học tập của sinh viên qua ba mặt "nhận thức - thái độ - hành động" cho kết quả thích ứng tốt. Bài viết đã đề xuất được ba biện pháp nhằm nâng cao khả năng thích ứng của sinh viên trong quá trình học tập theo học chế tín chỉ.