Những kiến thức về văn hóa đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giao tiếp giao văn hóa do mối quan hệ không thể tách rời giữa ngôn ngữ và văn hóa. Với mục đích giúp sinh viên sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quat hơn, tác giả tập trung nghiên cứu sự ảnh hưởng của ba phạm trù giao văn hóa: Chủ quan - khách quan, gián tiếp - trực tiếp, chính xác - không chính xác đến việc học tiếng anh tại trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa thông qua hai mẫu phiếu điều tra. Nghiên cứu cũng rút ra một số ứng dụng trong việc dạy học tiếng Anh với hy vọng sẽ góp phần nâng cao hiểu biết về giao văn hóa của sinh viên nhằm tăng khả năng giao tiếp.