Phân tích lỗi sai của sinh viên Việt Nam khi viết các thể loại tiểu luận học thuật

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Trang Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 010.4 Special topics of bibliography

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Văn Lang), 2018

Mô tả vật lý: 85-94

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 548339

Analysis of errors that university students often make due to the influence of Vietnamese when writing 3 types of academic essays: comparison, causes - results and debate. The study was conducted on 50 second-year students majoring in English language and 150 articles, using the method of error analysis. Research results show that under the influence of the first language, students will make 14 error groups, structure and error in each type is different. Thus, for each different type of essay, students will encounter different language problems. Therefore, before teaching, teachers should consider the influence of Vietnamese language, since then there is a way to prepare language suitable for learners.Phân tích lỗi sai sinh viên bậc đại học thường phạm phải do ảnh hưởng của tiếng Việt khi viết 3 loại tiểu luận học thuật: so sánh, nguyên nhân - kết quả và tranh luận. Nghiên cứu được tiến hành trên 50 sinh viên năm 2 chuyên ngành ngôn ngữ Anh và 150 bài viết, bằng cách sử dụng phương pháp phân tích lỗi. Kết quả nghiên cứu cho thấy dưới sự ảnh hưởng của ngôn ngữ thứ nhất, sinh viên sẽ mắc phải 14 nhóm lỗi sai, cấu trúc và lỗi sai trong mỗi loại là khác nhau. Như vậy, đối với mỗi loại tiểu luận khác nhau, sinh viên sẽ gặp phải những vấn đề khác nhau về mặt ngôn ngữ. Do đó, trước khi giảng dạy, giảng viên nên xem xét ảnh hưởng của tiếng Việt, từ đó có cách thức chuẩn bị ngôn ngữ phù hợp cho người học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH