Phân tích thực trạng xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam sang thị trường Trung Đông giai đoạn 2010-2016

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Đạt Đậu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 915.97 Geography of and travel in Asia

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông, 2018

Mô tả vật lý: 43-50

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 548366

Lợi thế của các quốc gia Trung Đông là tài nguyên thiên nhiên (đặc biệt là dầu khí) và vị trí địa chính trị, nhưng khu vực này lại là khu vực đất xấu, rất khó khăn trong phát triển nông nghiệp, năng suất cây trồng thấp. Trong khi đó, Việt Nam có lợi thế trong việc sản xuất các sản phẩm nông nghiệp do được thiên nhiên ưu ái. Sự thâm nhập của nông sản Việt Nam vào thị trường Trung Đông khá muộn, cho nên các sản phẩm nông sản Việt Nam chưa gây được cảm tình với người tiêu dùng Trung Đông và chưa cạnh tranh được với các quốc gia như Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan.. Vì vậy, Việt Nam cần khai thác tối đa lợi thế so sánh, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm nông sản để cạnh tranh trên thị trường Trung Đông.The advantages of Middle Eastern countries are natural resources (especially oil and gas) and geopolitical positions, but this area is a poor soil area, very difficult in agricultural development, crop productivity. planting low. Meanwhile, Vietnam has an advantage in the production of agricultural products because of its favored nature. The penetration of Vietnamese agricultural products into the Middle East market is quite late, so Vietnamese agricultural products have not been sympathetic to Middle Eastern consumers and have not been able to compete with countries such as India and Pakistan. , Thailand... Therefore, Vietnam needs to maximize the comparative advantages and competitive advantages of agricultural products to compete in the Middle East market.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH