Tác động của yếu tố kinh tế đến giá trị văn hóa tại các quốc gia châu Á: Tiếp cận bằng Bayes

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Linh Trần Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á, 2020

Mô tả vật lý: tr.45802

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 548565

Dựa trên quyết định luận kinh tế và khung lý thuyết chiều văn hóa của Hosftede, bằng phương pháp tiếp cận Bayes, kết quả nghiên cứu cho thấy tác động của yếu tố kinh tế được đo lường thông qua thu nhập bình quân đầu người lên các giá trị văn hóa. Nghiên cứu cũng chỉ ra nét khác biệt mang đặc trưng của khu vực châu Á trong mối quan hệ giữa thu nhập bình quân đầu người với chỉ số Chủ nghĩa nam quyền (MAS) và chỉ số Lảng tránh sự rủi ro (UAI). Ngoài ra, nghiên cứu cũng tìm ra bằng chứng về sự thúc đẩy cũng như cản trở của tiếng Anh và độ mở nền kinh tế (ĐMNKT) đến quátrình hấp thu văn hóa phương Tây bởi các nước châu Á.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH