In the context of our planet's habitat being abused and seriously polluted, environmental education is considered one of the most effective and sustainable measures, because it helps people get it. Be aware and practice consciously the tasks of environmental protection. The Education sector has made great efforts in integrating environmental protection education content into schools. At the secondary school level, knowledge of the environment and climate change has also been included in a number of subjects, such as Geography and Biology
Technology, civic education, ... and through extracurricular activities. However, the actual results are not as expected. This is reflected in both the sense and behavior of a part of students. Due to the way the traditional style education organization raises awareness through the activities under the flag, learning non-experiential lessons, it is impossible to give students the feelings and abilities to protect environment? Therefore, environmental education must be well-coordinated between theory and practice so that when encountering practical problems, it is possible to creatively apply knowledge and skills that have been equipped to solve it. At the same time, help children be aware, assess and feel about the impact on the environment in each of their actions.Trong bối cảnh môi trường sống trên hành tinh của chúng ta đang bị xâm hại và ô nhiễm nghiêm trọng, giáo dục môi trường được xem là một trong những biện pháp có hiệu quả cao và bền vững, vì nó giúp con người có được nhận thức đúng đắn và thực hiện một cách có ý thức các nhiệm vụ bảo vệ môi trường. Ngành Giáo dục đã có nhiều cố gắng trong việc tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào trong nhà trường. Ở cấp Trung học cơ sở, kiến thức về môi trường và biến đổi khí hậu cũng đã được đưa vào một số môn học, như: Địa lí, Sinh học
Công nghệ, giáo dục công dân,... và thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Tuy nhiên, kết quả đạt được trên thực tế còn chưa như mong đợi. Điều này thể hiện ở cả phương diện ý thức, hành vi của một bộ phận học sinh. Do cách tổ chức giáo dục theo kiểu truyền thống nâng cao nhận thức qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, học các giờ học không mang tính trải nghiệm, không thể đem đến cho học sinh những cảm xúc và năng lực hành động bảo về môi trường? Do vậy, công tác giáo dục môi trường phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành để khi gặp phải những vấn đề thực tiễn có thể vận dụng một cách sáng tạo những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị để giải quyết nó. Đồng thời, giúp các em có ý thức, biết đánh giá và cảm nhận về tác động đối với môi trường trong mỗi hành động của mình.