Thị trường luồng diện và một số vấn đề nghiên cứu liên quan đến dịch vụ thẻ thanh toán

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phan Thu Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 332.76 Credit instruments

Thông tin xuất bản: Công Thương, 2018

Mô tả vật lý: 363-368

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 550003

 Thực tế, các tổ chức tài chính quốc tế như Visa, MasterCard là các ví dụ điển hình của các trung gian (platform) trong một thị trường mà kinh tế học gọi là "thị trường lưỡng diện". Với tính chất hai mặt, các trung gian này phối hợp cung-cầu của thị trường theo những cách khác nhau và đều thu được những lợi ích từ hai phía. Tuy nhiên, các trung gian này phải giải quyết các vấn đề về đặt mức giá/phí và chiến lược đầu tư đúng đắn cho việc thu hút và cân bằng nhu cầu của các nhóm khách hàng. Do đó, việc nghiên cứu thị trường hai mặt càng trở nên có ý nghĩa và cấp thiết. Nội dung nghiên cứu của bài viết bao gồm: giới thiệu chung về thị trường lưỡng diện, phân tích các yếu tố của thị trường lưỡng diện ảnh hưởng đến dịch vụ thẻ tín dụng
  trình bày thực trạng dịch vụ thẻ tín dụng tại Việt Nam từ đó đưa ra một số vấn đề và đề xuất.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH