Thực tế, các tổ chức tài chính quốc tế như Visa, MasterCard là các ví dụ điển hình của các trung gian (platform) trong một thị trường mà kinh tế học gọi là "thị trường lưỡng diện". Với tính chất hai mặt, các trung gian này phối hợp cung-cầu của thị trường theo những cách khác nhau và đều thu được những lợi ích từ hai phía. Tuy nhiên, các trung gian này phải giải quyết các vấn đề về đặt mức giá/phí và chiến lược đầu tư đúng đắn cho việc thu hút và cân bằng nhu cầu của các nhóm khách hàng. Do đó, việc nghiên cứu thị trường hai mặt càng trở nên có ý nghĩa và cấp thiết. Nội dung nghiên cứu của bài viết bao gồm: giới thiệu chung về thị trường lưỡng diện, phân tích các yếu tố của thị trường lưỡng diện ảnh hưởng đến dịch vụ thẻ tín dụng
trình bày thực trạng dịch vụ thẻ tín dụng tại Việt Nam từ đó đưa ra một số vấn đề và đề xuất.