Phong cách học (PCH) là khái niệm để chỉ đặc trưng cốt lõi của mỗi người trong thu thập và xử lý thông tin. Nghiên cứu này vận dụng quan điểm phong cách học của David Kolb (1984) vào việc khảo sát 279 học viên thạc sĩ các niên khóa 2014-2016 để phân loại phong cách học trong 5 ngành học tại trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Nghiên cứu đã xác định đặc điểm phong cách học theo mỗi ngành, từ đó đưa ra các đề xuất định hướng trong thiết kế và triển khai các hoạt động giảng dạy phù hợp. Kết quả nghiên cứu giúp cho giảng viên tham gia giảng dạy các chương trình thạc sĩ một góc nhìn về đặc điểm của người học, từ đó có phương pháp tiếp cận hiệu quả trong công tác giảng dạy. Từ khóa: phong cách học
phong cách học phân kỳ, phong cách học đồng hoá
phong cách học hội tụ
phong cách học thích ứng
phương pháp giảng dạy.This study applies opinion of David Kolb learning style survey on 269 students master academic year 2014-2016 the main system to classify learning styles in 5 sectors at the University of Economics, University of Da Nang. Learning style is a concept study to just the core characteristics of each participant in the gathering and processing of information. For those working training and development, identifying learning styles is how deeply understand audience characteristics school, from which design methods and training programs in accordance with the object and brought the highest efficiency. Keywords: learning style
diverging learning style
assimilating learning style
converging learning style
accommodating learning style
teaching method.